Tin tức Phú Yên - Phú Yên Online - Báo Phú Yên

Đặc sản Phú Yên trong lòng du khách

Thứ bảy - 05/05/2018 01:26
Trước giờ khi nói đi du lịch ai ai cũng điều nghĩ sẽ đến nơi nổi tiếng, sang trọng bật nhất nhưng thật ra sau chuyến đi đến Phú Yên tham quan hết thẩy các cảnh đẹp và thưởng thức các món đặc sản Phú Yên thì tôi nhận ra rằng, cái gì đến từ thiên nhiên luôn là đẹp nhất, tốt nhất và những món ăn đặc sản nơi đây cũng thế.
Cửa hàng đặc sản Hoà Yên
Tạm rời xa Sài Gòn tấp nập, tôi và nhóm bạn quyết định chọn Phú Yên là điểm đến du lịch sau khi nghe rất nhiều bạn bè đã từng đến nơi này giới thiệu, sau một lúc gõ phím cọc cạch tìm hiểu về vùng đất được gọi là “ Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh” làm tôi bị thu hút bởi những cảnh đẹp hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng miền đất phú này, nhưng cái làm tôi không thể rời mắt đó chính là hàng loạt hình ảnh về các món ăn đặc sản Phú Yên. Thế là chúng tôi không nghĩ ngợi gì nhiều nữa, xách balo lên và bắt đầu hành trình khám phá của mình.

Sau gần 1 giờ bay chúng tôi đã đặt chân xuống sân bay Tuy Hòa, taxi đưa tôi và hai người bạn của tôi đến một khách sạn khá tiện nghi 3 sao gần biển, xung quanh tấp nập nhà hàng quán ăn để chúng tôi tiện di chuyển. Nhưng nơi làm tôi để ý nhất khi vừa xuống xe đó là cửa hàng chuyên bán đặc sản của nơi này, và cái đặc biệt hơn nữa là đó lại là cái cửa hiệu mà tôi và đám bạn đã được giới thiệu để tìm hiểu trước khi đến Phú Yên có tên là Đặc sản Hòa Yên.  Qủa là không sai, những gì tốt đẹp mà tôi suy nghĩ cho chuyến du lịch gói gọn trong 3 ngày này cứ diễn ra hệt như ý muốn của tôi, cả ngày chúng tôi đi đây đó tham quan theo sự hướng dẫn nhiệt tình của người dân nơi đây và bản đồ du lịch, chiều tối về tôi cứ như bị cuốn hút bởi những gian hàng trưng bày đặc sản Phú Yên của cửa hàng kế bên. Ngày thứ nhất đến tôi đã chọn mua rất nhiều, nghĩ là vừa làm quà vừa để tôi và bạn bè ăn vặt, nào là đồ khô tẩm và không tẩm các loại như ( khô mực, khô cá cơm, khô cá đéc, khô cá hố,..,) Đặc biệt tôi được chính chủ cửa hàng bán đặc sản giới thiệu món bò một nắng, với cam kết không ngon hoàn tiền gấp đôi làm tôi và nhóm bạn thắc mắc, vì tại thành phố chúng tôi đã không ít lần thưởng thức món này và mùi vị cũng bình thường nhưng không biết vì sao chủ cửa hàng lại khẩn định như vậy. Chúng tôi mua xong về nghỉ ngơi, để thỏa tò mò thì bạn tôi xuống nhà bếp của khách sạn xin chế biến nhờ, kết quả là gì mọi người biết không? Chỗ bò một nắng tôi mua hết sạch trong đêm đó khi chưa kịp để lại làm quà gì cả. Ngày hôm sau chúng tôi lại ghé vào để mua mỗi người 1kg bò một nắng đấy ( vì đi máy bay không mang được nhiều hàng hoá) và hôm nay tôi tìm hiểu kỹ hơn về những sản phẩm của cửa hàng này, chúng tôi vào sâu bên trong có rất nhiều loại đặc sản từ tươi sống đến thực phẩm đã chế biến sẵn như:( cá ngừ, mắt cá ngừ,trứng cá ngừ, mắm miền trung các loại, yến xào A Đồng nổi tiếng, yến tinh chế, yến sơ chế, yến nguyên tổ, huyết yến, bánh tráng Phú Yên, hải sản tôm, ghẹ vô cùng tươi ngon,… )Niềm tin từ món bò một nắng ấy và sự nhiệt tình của chủ cửa hàng đã làm chúng tôi không ngần ngại gì mà chọn mua mỗi thứ một ít để kết thúc chuyến du lịch về lại Sài Gòn. Chúng tôi mua cả nước mắn các bạn ạ, về nhà ai cũng cười nhưng khi mọi người thưởng thức rồi mới vỡ lẻ vì sao cả bánh tráng tôi cũng tha mang về biếu cả một xóm nhà tôi và bạn bè thân thiết. Nào giờ nhà tôi chỉ dùng nhân sâm chất lượng nhập khẩu từ các nước cho gia đình để bồi bổ và ngâm rượu hoặc làm quà tặng biếu, nhưng đến với cửa hàng Hòa Yên tôi đã được thấy tận mắt cánh đồng nhân sâm của chính chủ cửa hàng trồng và chăm bón không khác gì những loại nhập khẩu, cách trồng rất khoa học, chất lượng không thua kém các loại nhân sâm chúng ta đã mua rất đắt tiền trước giờ, vì chỉ ngâm 3 tháng cho Cha dùng, mớ còn lại lâu lâu Mẹ hầm bồi bổ ấy vậy mà cả hai ông bà hồng hào hẳn ra, gia đình sức khỏe cải thiện nhiều. Còn rất nhiều mặt hàng đặc sản khác tại cửa hàng mà chính tôi là người đến và dùng chỉ một lần thôi mà làm nhớ mãi, hương vị lẫn cách chế biến không lẫn vào đâu được, nhiều khi muốn ăn và tìm mua tại Sài Gòn nhưng mùi vị thật ra khác xa và không đậm đà như những món đặc sản Phú Yên mà chúng tôi đã mua tại cửa hàng Hoà Yên.

Đặc sản Hoà Yên
Cửa hàng đặc sản Hoà Yên

Trước giờ khi nói đi du lịch ai ai cũng điều nghĩ sẽ đến nơi nổi tiếng, sang trọng bật nhất nhưng thật ra sau chuyến đi đến Phú Yên tham quan hết thẩy các cảnh đẹp và thưởng thức các món đặc sản Phú Yên thì tôi nhận ra rằng, cái gì đến từ thiên nhiên luôn là đẹp nhất, tốt nhất, những món ăn đặc sản nơi đây cũng thế. Và lý do tôi viết bài này là vì trong dịp mùa hè đến đây tôi và gia đình sẽ đến thăm Phú yên lần nữa, và tôi quyết định đi bằng ô tô nhà, tuy đoạn đường hơi xa nhưng bù lại tôi có thể đến cửa hàng cũ mua thỏa thích các món đặc sản mà tôi đã từng được thưởng thức trong chuyến đi lần trước.

hoa yên 2
Góc nhỏ trong cửa hàng đặc sản Hoà Yên

Trên là những gì tôi biết về đặc sản Phú Yên sau 3 ngày khám phá tại nơi này hi vọng giúp khách du lịch như tôi sẽ chọn mua được những sản phẩm ngon và chất lượng nhé!

SIÊU THỊ ĐẶC SẢN PHÚ YÊN SỐ 1

SIÊU THỊ ĐẶC SẢN PHÚ YÊN SỐ 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây